Chọn vùng rao vặt

Đăng ký

  • Họ tên:
  • Tên đăng nhập:
  • Điện thoại:
  • Email:
  • Mật khẩu:
  • Xác nhận mật khẩu:

Đăng nhập

  • Tên đăng nhập:
  • Mật khẩu:
Nestle trả 7,2 tỷ USD để bán cà phê Starbucks
  • Mã tin 1587
  • Ngày đăng 00:00 | 30/11/-0001
  • Ngày hết hạn 30/11/-0001
  • Nơi rao  
  • Người đăng  
  • Email  
  • Địa chỉ  
  • Điện thoại  
  • Lượt xem  

Nestle trả 7,2 tỷ USD để bán cà phê Starbucks

Hai bên đang hợp tác để tạo ra một "liên minh cà phê toàn cầu", nhằm củng cố vị thế của cả hai đại gia trên thị trường.

Thông báo của hai công ty hôm nay cho biết, Nestle sẽ trả 7,2 tỷ USD tiền mặt để có quyền quảng bá, bán và phân phối các sản phẩm đóng gói của Starbucks trên toàn cầu. Nestle đã có hiện diện đáng kể trong ngành cà phê với các thương hiệu tên tuổi như Nescafe hay Nespresso. Với thỏa thuận mới, họ sẽ bổ sung cà phê và trà của Starbucks vào danh mục sản phẩm của mình.

Các gói cà phê của Starbucks bên trong một cửa hàng của hãng này ở New York. Ảnh: Reuters

Các gói cà phê của Starbucks bên trong một cửa hàng của hãng này ở New York. Ảnh: Reuters

Dù vậy, thỏa thuận chỉ cho phép Nestle bán sản phẩm đóng gói của Starbucks bên ngoài các cửa hàng của chuỗi cà phê này, không bao gồm cà phê, trà hay nước quả uống liền. Mỗi năm, mảng sản phẩm đóng gói đem về cho Starbucks khoảng 2 tỷ USD.

Kevin Johnson - CEO Starbucks cho biết vụ mua bán này "sẽ mang trải nghiệm về Starbucks tới hàng triệu người nữa trên thế giới". Dù vậy, nó vẫn cần sự chấp thuận của giới chức và được kỳ vọng hoàn tất trong hè này, hoặc đầu mùa thu. Khoảng 500 nhân viên Starbucks sẽ gia nhập Nestle.

Thỏa thuận này sẽ giúp Nestle củng cố vị thế là công ty cà phê lớn nhất thế giới, trong bối cảnh thị trường thay đổi rất nhanh. Trong khi đó, Starbucks thông báo sẽ dùng số tiền này để tăng tốc chương trình mua lại cổ phiếu.

Thỏa thuận này cho thấy Nestle và Starbucks buộc phải hợp tác khi thị trường đồ uống ngày càng phân mảnh và sự ảnh hưởng của các hãng lớn giảm sút.

Hà Thu (theo CNN/Reuters)

SẠCH TỪ TÂM - NÂNG TẦM NGƯỜI VIỆT

SẠCH TỪ TÂM - NÂNG TẦM NGƯỜI VIỆT Chất Lượng Tạo Uy Tín - Tươi Sạch Xây Niềm Tin Bạn có vốn, Tâm bạn luôn Sạch và muốn có thu nhập bền vững thì..

Quận Ba Đình

06/10/2019

84

Liên hệ
Người Việt uống cà phê Starbucks đắt thứ 3 thế giới

Người Việt uống cà phê Starbucks đắt thứ 3 thế giới Dựa trên tương quan giữa thu nhập và giá mua cà phê, người Việt đang chi khoảng 8,18 USD cho một cốc Starbucks cỡ lớn, gấp hơn 2 lần Mỹ.   Nếu bạn nghĩ giá một cốc cafe Starbucks tại Mỹ là đắt đỏ nhất, hãy mua một sản phẩm tương tự tại Nga. Chỉ số "Latte Index" được tính toán bởi ValuePenguin cho thấy một cốc Latte Starbucks cỡ lớn được mua tại Nga có mức giá thật khoảng 12,32 USD khi so sánh tương quan với các loại..

Quận Ba Đình

29/09/2019

2

Liên hệ
Đế chế tỷ đô Starbuck tìm cách kéo khách hàng trở lại

Đế chế tỷ đô Starbuck tìm cách kéo khách hàng trở lại Với hơn 14.000 cửa hàng chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, Starbucks đang tự "ăn cắp doanh thu của chính mình".   Khởi đầu từ một tiệm cà phê nhỏ tại thành phố biển Seattle cách đây 47 năm, Starbucks giờ đây đã trở thành một đế chế cà phê mang tính toàn cầu với gần 30.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Với thị phần 57% trên tổng thị trường cà phê uống liền, giá trị vốn hóa của Starbucks trên sàn Nasdaq hiện đã đạt hơn 85 tỷ USD. Dưới sự điều hành của CEO Howard Schultz (1986-2000), Starbucks theo đuổi chiến lược "tăng trưởng nóng" những năm cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90. Niêm yết lần đầu trên sàn chứng khoán năm 1992, Starbuck lúc đó mới sở hữu tổng cộng 165 cửa hàng. Tuy nhiên chỉ bốn năm sau, đế chế cà phê này đã mở cửa hàng thứ 1.000, chính thức lấn sân sang thị trường quốc tế khi hiện diện tại Nhật Bản và Singapore. Tốc độ tăng trưởng tiếp tục gia tăng khi Starbucks đánh dấu cột mốc cửa hàng thứ 2.000 chỉ hai năm sau đó. Tuy nhiên, sự phát triển quá nhanh về quy mô số cửa hàng cũng đem lại nhiều hệ lụy. Và một trong số đó là Starbucks, thực tế, đang vất vả để lôi kéo khách tại Mỹ tới các cửa..

Quận Ba Đình

29/09/2019

2

Liên hệ
Bùng nổ chuỗi cà phê

Bùng nổ chuỗi cà phê Cạnh tranh khốc liệt, giá mặt bằng đắt đỏ nhưng các chuỗi cà phê ngoại và nội vẫn không ngừng ra đời, gia tăng số lượng cửa hàng để đánh chiếm thị phần. Tại các quán cà phê Coffee Bean & Tea Leaf hay Starbucks, McCafe… ở quận 1, TP HCM, người có thói quen uống cà phê khu vực này luôn trong tình trạng không đủ chỗ ngồi. Nhân viên phục vụ một cửa hàng Coffee Bean & Tea Leaf cho biết, lượng khách tại đây luôn ổn định từ khi khai trương đến nay. Đặc biệt, vì nằm ngay vị trí ra vào của trung tâm thương mại nên vào ngày cuối tuần, khách quen thường phải gọi điện đặt chỗ trước. Cũng đón khách miệt mài, nhân viên Starbuck tại đường Lê Lợi cho hay, cửa hàng không chỉ tiếp đón khách ngoại quốc mà khách Việt cũng đến rất đông. Nhiều lúc cửa hàng phải tăng công suất phục vụ mới đáp ứng nhu cầu. Cũng chính vì lượng khách đến cửa hàng ngày càng đông, việc bành trướng của các hãng cà phê ngoại này ngày càng “thần tốc”. Khi mới bắt đầu vào thị trường Việt Nam, The Coffee Bean & Tea Leaf khá vất vả, tuy nhiên, tới nay đơn vị này đã có 13 cửa hàng tại TP HCM và 2 cửa hàng tại Hà Nội. Theo đại diện của hãng, chiến lược trong thời gian tới là mỗi năm mở 3 cửa hàng. "Thị trường cà phê ở Việt Nam khá đặc biệt, chỉ cần mở ra là có khách. Chưa có xứ sở nào uống nhiều cà phê như Việt Nam, do đó, đây chính là thời điểm chúng tôi bắt đầu đẩy mạnh mở thêm cửa hàng sau 5 năm có mặt tại Việt Nam", người đại diện của hãng cho hay. Nhiều quán cà phê ngoại ở Sài Gòn dù giá khá cao nhưng vẫn hút khách. Ảnh: SB. Thuộc dòng cao cấp hơn, và cũng chỉ có mặt từ 2013 nhưng tới nay Starbucks đã có 24 cửa hàng (18 tại TP HCM và 6 tại Hà Nội). Định vị thương hiệu cao..

Quận Ba Đình

29/09/2019

2

Liên hệ