Chọn vùng rao vặt

Đăng ký

  • Họ tên:
  • Tên đăng nhập:
  • Điện thoại:
  • Email:
  • Mật khẩu:
  • Xác nhận mật khẩu:

Đăng nhập

  • Tên đăng nhập:
  • Mật khẩu:
Nên hay không học nhạc ở người lớn tuổi - trung tâm nghệ thuật adam
  • Mã tin 2217
  • Ngày đăng 15:09 | 11/08/2020
  • Ngày hết hạn 11/08/2020
  • Nơi rao  
  • Người đăng  
  • Email  
  • Địa chỉ  
  • Điện thoại  
  • Lượt xem  
U40 học âm nhạc có được hay không? Học nhạc bao nhiêu tuổi là quá muộn,… Rất nhiều người muốn học nhạc nhưng lại đặt ra những rào cản cho bản thân, còn bạn thì sao? Bạn có biết nên hay không nên học nhạc ở người lớn tuổi.
Nên hay không học nhạc ở người lớn tuổi
Âm nhạc có lợi cho sự phát triển của trẻ, đối với kết quả học tập, làm việc của thanh niên. Là sức khoẻ cho người lớn tuổi, … và học chơi một loại nhạc cụ là con đường vận động nhanh chóng kết nối giữa bạn và âm nhạc.
Nhiều nhà khoa học, và rất nhiều bài viết khuyên và khuyến khích học nhạc ở độ tuổi nào? Học loại nhạc cụ nào ở giai đoạn lứa tuổi nào là phù hợp, chứ không bao giờ giới hạn độ tuổi học nhạc. Mỗi tính cách, mỗi cá thể có sự tiếp xúc và cảm nhận khác nhau. Nên con đường ranh giới này luôn không có dấu mốc.
Nên hay không học nhạc ở người lớn tuổi
Việc học bất kì kinh nghiệm, kiến thức nào cũng được tiến hành cả đời. Việc học nhạc cũng không phải là ngoại lệ. Trong bài viết này chúng ta cùng nhau giải quyết vấn đề “Người lớn tuổi đi học nhạc cụ có được không?” của nhiều người ngại ngùng, trò chuyện, chia sẻ, đặt vấn đề như:
– U40 học nhạc có được không?
– Người lớn tuổi học nhạc có phải là quá muộn?
Vậy hãy cùng nhau tham khảo các lí do sau:
1.Đồng hành cùng trẻ
– Một trong những phương pháp giảng dạy trẻ tốt nhất là luôn đồng hành cùng trẻ. Học nhạc cũng vậy, đối với các bé có năng khiếu, sở thích thì việc đồng hành không những mang lại niềm vui. Mà kể cả phụ huynh cũng hưởng được cả những kích thích từ trẻ. Ngược lại, trẻ chỉ học nhạc cụ như là một cách giải trí thì phụ huynh hơn ai hết, sẽ là nguyên nhân. Là động lực khiến trẻ vui thú trong việc học nhạc. Là đối tượng áp dụng các phương pháp vừa học vừa chơi để giúp trẻ vượt qua giai đoạn bỡ ngỡ lúc ban đầu.
– Phụ huynh không nhất thiết phải là người biết chơi nhạc chuyên nghiệp hay nghiệp dư thì mới có thể hướng dẫn hoặc giáo dục con mình phát triển tiềm năng trong lĩnh vực âm nhạc. Thử nghĩ xem, khi bạn dạy con mình tập nói, bạn không cần phải là nhà ngôn ngữ. Khi dạy cho trẻ tiểu học cách viết văn, bạn không cần phải là nhà văn. Dạy trẻ cộng trừ nhân chia, bạn cũng không phải là nhà toán học. Do đó thì vì sao khi chúng ta định dạy trẻ nhỏ về âm nhạc. Lại lo sợ rằng bản thân mình không có năng lực? Chỉ cần các bậc phụ huynh đồng hành cùng trẻ là đủ.
2. Nỗi sợ mang tên “ngại”
– Nhiều cá nhân, các bậc cha mẹ không phải vì tài chính, kinh tế mà vì:
  + Học cùng với ai? Với các bạn nhỏ hay với người cùng tuổi mình? Có bao nhiêu người học bằng tuổi mình?
  + Lớn tuổi, các kỹ năng chậm chạp, tay cứng có học nhạc được không?
  + Lớn tuổi, học chậm, và học đến khi nào mới biết chơi nhạc cụ được?
– Và rất nhiều lí do khác để dẫn tới việc bỏ cuộc trước khi bắt đầu. Do vậy, để bắt đầu học nhạc, trước tiên chúng ta phải giải quyết vấn đề vượt qua những mối lo ngại, vượt qua chính bản thân mình. Để hòa mình vào sở thích, niềm đam mê của mình!
Nên hay không học nhạc ở người lớn tuổi
3.”Không bao giờ quá là muộn để bắt đầu”
– Triết lý này luôn được áp dụng đặt biệt đối với việc học nhạc. Trong khi trẻ dễ dàng tiếp thu kiến thức, thì người lớn có kinh nghiệm trong kế hoạch học tập logic và sự kiên trì bền bỉ, mục tiêu phấn đấu. Do đó, thay vì có những mối lo ngại làm giảm niềm đam mê. Hãy lên kế hoạch ngay cho cá nhân của bạn, hoặc cho bạn và con bạn có những phút giây vui vẻ cùng âm nhạc.
– Và hãy tham khảo thêm những ý kiến được liệt kê dưới đây về những lợi ích của người lớn đi học âm nhạc so với trẻ nhỏ:
  + Người lớn có sự tập trung và tính kỷ luật cao: trong khi trẻ nhỏ học nhạc vì yêu thích, năng khiếu hay là sự ép buộc của phụ huynh thì người lớn có mục tiêu rõ ràng và sự phấn đấu có kế hoạch, sự tập trung cao độ.
  + Mục tiêu rõ ràng và sở thích cụ thể: Trong khi trẻ học nhạc dựa trên sự vui chơi, hoặc bị “ép” của phụ huynh thì cá nhân người lớn đã yêu thích việc chơi nhạc, và không có động lực nào lớn hơn việc là được làm điều mình thích
  + Người lớn có kiến thức, nhận biết những điều phức tạp nhanh hơn các bạn nhỏ. Trong khi người lớn thì có kinh nghiệm đối với các giai điệu trong âm nhạc, có thể nhận biết được những khái niệm trừu tượng, và vận dụng các quy luật linh hoạt.
  + Nhận thức được những lợi ích từ việc học nhạc khiến cho người lớn để hết tâm sức đạt được những lợi ích mang lại như: giải trí tinh thần, rèn luyện trí não, …
4.Lời kết
– Tổng hợp những ý kiến ở trên đây, để thấy được, học bất kỳ loại nhạc cụ nào đối với người lớn tuổi đều không thành vấn đề. Người lớn luôn có sự chuẩn bị về tri thức, những kinh nghiệm và quan trọng là bạn có vượt qua được nỗi “ngại” bản thân hay không?
– Và nếu như bạn thật sự yêu thích âm nhạc và muốn chơi một loại nhạc cụ nào đó, thì không có lí do gì có thể ngăn cản bạn thực hiện.
Thông tin chi tiết tư vấn và chọn mua nhạc cụ vui lòng gọi về số 0912.669.669
Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ một cách nhanh nhất!
☎️Contact: Trung tâm Nghệ thuật ADAM
???? Mrs.Hong Nhung: 0917 622 622
???? Địa chỉ :
☑️ Adam 1: số 56 Trần Quang Diệu- Đống Đa- Hà Nội
Tel: 0243.699.3333
☑️Adam 2: Số 50M2 - Ngõ 112 Trung Kính - KĐTM Yên Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội
Tel: 0243.911.3333
☑️Adam 3: A18 Ngõ 12 Láng Hạ - Ba Đình -Hà Nội
Tel: ‭024 3.328.2222
Yếu tố nào tạo nên sự khác biệt giữa các giọng hát khác nhau?

Mỗi người có một giọng hát khác nhau. Người thì có giọng hát trong, cao vút, lại có người sở hữu giọng ca trầm ấm. Nếu phân theo thuật ngữ chuyên ngành thì có nhiều giọng hát như: Alto, Tenor, Soprano, Bass… Vậy bạn có biết yếu tố nào tạo nên sự khác biệt giữa các giọng hát trong thanh nhạc? Yếu tố nào tạo nên sự khác biệt giữa các giọng hát khác nhau Một số giọng hát khác nhau trong thanh nhạc Soprano: giọng nữ cao Tenor: giọng nam cao Alto: giọng nữ trầm Bass: giọng nam trầm Các yếu tố cơ bản tạo nên các loại giọng hát khác nhau Âm vực: Là tất cả các nốt nhạc một ca sĩ có thể hát được từ thấp nhất đến cao nhất. Thường thì những ca sĩ chuyên nghiệp hoặc những người học thanh nhạc có khoảng âm rộng hơn những người khác. Điều đó là nhờ vào quá trình..

Hà Nội

10/08/2020

21

Liên hệ
Tìm hiểu về kỹ thuật diễn tấu đàn nhị điêu luyện cùng trung tâm nghệ thuật adam

Đúng như tên gọi của nó, đàn nhị gồm có hai dây, là nhạc cụ thuộc bộ dây có cung vĩ. Đây là nhạc cụ có âm thanh lạ tai với những ngón gảy điêu luyện. Với những kỹ thuật diễn tấu đàn nhị dưới đây bạn sẽ hiểu hơn về kỹ thuật chơi đàn nhị và có sự kiên trì trong luyện tập.  Tư thế đàn nhị Tư thế ngồi: Hai ống chân dựng thẳng, úp hai bàn chân xuống đất. Mặt bầu cộng hưởng để lọt xuống giữa hai đùi khoảng phần mười, phần còn lại nằm phía trên đùi. Tư thế ngồi giường ván: Ngồi xếp bàn tròn, bàn chân bên phải để ngửa. Ống chân bên trái đè lên giữa bầu cộng hưởng. Cần đàn để thẳng, bầu cộng hưởng để ngang. Mặt bịt da của đàn để lên bàn chân về phía ngón chân. Ngón chân cái để sát dưới con ngựa để điều khiển tiếng: bằng cách ấn nhẹ ngón chân vào con ngựa. Tư thế đứng: Bầu cộng hưởng đàn được tì ngang thắt lưng. kỹ thuật diễn tấu đàn nhị Kỹ thuật diễn tấu đàn nhị Âm thanh đàn Nhị rất đẹp. Gần giống như tiếng người do những ngón vuốt, ngón nhấn, những thủ pháp cung vĩ liền, cung vĩ ngắt… tạo nên. Do thay đổi sắc thái, đo mạnh nhẹ tương đối dễ dàng nên Ðàn Nhị có nhiều khả năng diễn tả các mặt tình cảm con người, tình cảm trữ tình, sâu lắng, hoặc sinh động, nhiệt tình… Đàn nhị còn có thể mô phỏng tiếng gió rít, tiếng chim hót…. Kỹ thuật diễn tấu đàn nhị – kỹ thuật tay phải Kỹ thuật tay phải chủ yếu là sử dụng cung vĩ. Cung vĩ ở đàn nhị có tầm quan trọng đặc biệt: điều khiển khéo léo sẽ làm cho tiếng đàn mềm mại, ngọt ngào hoặc khoẻ mạnh, chắc chắn. Hướng chuyển động của cung vĩ là đẩy từ phải sang trái và kéo từ trái sang phải. Cách ghi: chữ V hoa trên nốt nhạc: cung đẩy (đẩy từ đầu đến gốc cung vĩ) âm thanh không được mạnh bằng kéo cung vĩ, do đó muốn có âm mạnh, không nên dùng cung đẩy. Chữ U trên nốt nhạc: cung kéo (kéo từ gốc đến đầu cung vĩ). Tốc độ kéo cung vĩ nhanh, âm thanh vang lớn hơn kéo, đẩy cung vĩ chậm. Miết mạnh vĩ vào dây âm phát ra khoẻ, chắc hơn miết nhẹ. Kỹ thuật luyện tay hết sức quan trọng Cung vĩ có thể chia làm 3 phần : Phần đầu vĩ tạo ra âm thanh bay, nhỏ nhẹ (ở bản nhạc ghi bằng chữ “đầu vĩ”). Phần gốc vĩ tạo ra âm thanh mạnh, khoẻ, chắc đôi lúc hơi thô (ở bản nhạc ghi bằng chữ “gốc vĩ”). Ðối với một số khoảng cao trở lên, không nên dùng cung vĩ thể hiện độ mạnh (f) mà chỉ nên mạnh vừa (mf) trở xuống, có những âm chỉ có thể đạt được hơi nhỏ (mp) hoặc nhỏ (p). Ngoài ra do vĩ đặt trong hai dây đàn nên khi chạy nhanh nhiều âm liên tiếp giữa hai dây (từ dây nọ nhảy sang dây kia nhiều lần) sẽ gây khó khăn cho nghệ sĩ, người viết nhạc cần chú ý. Kỹ thuật ở Ðàn Nhị có 3 loại: Cung vĩ rời, Cung vĩ liền, Cung vĩ ngắt. Cung vĩ rời:  Là cách dùng mỗi đường cung vĩ (kéo hay đẩy) để tấu một âm (độ dài âm đó không cố định) vĩ không tách khỏi dây đàn. Cung vĩ rời gồm có hai kiểu Cung vĩ rời lớn:  Là cách kéo hay đẩy cả cung vĩ (từ gốc đến ngọn hay từ ngọn đến gốc) để diễn tấu những âm mạnh, đầy đặn, nhiệt tình, rắn rỏi, dứt khoát. Ðánh cung vĩ rời lớn ở đàn nhị khó dùng tất cả một hướng cung để tấu các âm liền nhau (tức là khó dùng liên tiếp nhiều cung đẩy cả, hay nhiều cung kéo cả) mà phải phối hợp với cung vĩ kéo, cung vĩ đẩy xen kẽ nhau, vì vĩ bị kẹp giữa hai dây đàn, khó nhấc nhanh như cung vĩ của Ðàn Violon. Cần nắm rõ các cung nhạc khi luyện đàn nhị Cung vĩ rời nhỏ:  Là cách..

Hà Nội

09/08/2020

25

Liên hệ
Tìm kiếm gia sư đàn piano giỏi dạy tại nhà ở đâu?

Trong xã hội hiện đại, các bậc phụ huynh rất chú trọng đến việc học tập của con. Việc học tập không chỉ dừng lại ở những giờ học trên lớp mà còn có những buổi học thêm giờ, học kỹ năng, học nhạc cụ… Trong đó việc cho trẻ học đàn Piano được nhiều phụ huynh lựa chọn nhằm giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy và cảm xúc. Đó cũng chính là lý do mà nhiều bậc phụ huynh nỗ lực tìm kiếm gia sư đàn Piano giỏi để dạy Piano tại nhà cho con.Học đàn Piano dưới dự hướng dẫn của giáo viên dạy giỏiTại sao nhiều cha mẹ tìm kiếm gia sư đàn Piano giỏi dạy tại nhà?Trước những lợi ích của việc học đàn Piano. Nhiều cha mẹ đã đăng ký cho trẻ lớp học đàn Piano. Bên cạnh đó, nhiều cha mẹ quá bận rộn với công việc. Không sắp xếp được thời gian đưa đón con đến các lớp học đàn. Nên cần tìm gia sư dạy đàn cho con.Với sự phát triển rầm rộ của mạng xã hội, của các trung tâm dạy nhạc. Những tưởng đó là một việc rất dễ dàng. Tuy nhiên trên thực tế điều này lại không hề đơn giản. Nhiều trung tâm dạy đàn cho bạn nhiều sự lựa chọn nhưng nếu bạn không..

Hà Nội

09/08/2020

23

Liên hệ
Bí quyết để chọn được lớp học đàn piano tốt cho bé

Giáo trình học Piano Lớp học piano cần phải có một giáo trình dạy học piano từ cái cơ bản, hay và phù hợp với mọi đối tượng. Khi đã có được những giáo trình như vậy chắc chắn nhạc lý mà bạn học được sẽ tốt. Và bạn sẽ không lúng túng khi xử lý bài và kỹ thuật piano dù sau này bạn có nghỉ và tự học ở nhà. Đặc biệt, thì đối với trẻ nhỏ, các quyển giáo trình phải phù hợp với độ tuổi của bé. Và bạn nên cho bé đi học piano khi đã biết nhận biết mặt chữ...

Hà Nội

07/08/2020

68

Liên hệ